[ChanBaek] Mạn Đà La Hoa – 1

Dưới tán cây cổ thụ bên cạnh bích hồ, nam nhân một thân bạch y lười nhác ngồi tựa vào gốc cây, gió nhè nhẹ lướt qua làm mái tóc dài cùng y phục lụa mỏng khẽ bay. Người nam nhân này da rất trắng, có chút trắng đến trong suốt, cùng màu tóc đen mượt tương phản rõ rệt. Ngũ quan góc cạnh tinh tế, mắt đào nhắm chặt, lông mi dài kiêu ngạo tuyệt đẹp, sống mũi thẳng cao ngạo cùng đôi môi hồng nhạt tạo nên một bức tranh hoàn mỹ, xung quanh nam tử tỏa ra khí chất lạnh lùng xa cách tựa trích tiên. Đôi tay thon dài đẹp tựa bạch ngọc của hắn lúc này đang cầm một cành hoa bỉ ngạn trắng tinh khiết, nắm chặt đến mức các khớp xương đều lộ ra.

“Vương gia, đã đến lúc nên trở về.” Một hắc y nhân lặng lẽ bước đến bên cạnh nam nhân kia, khẽ cúi đầu nhẹ nhàng nhắc nhở, trong mắt hiện lên tia lo lắng. Nguyên lai hắc y nhân chính là thị vệ Phong Dạ Thần của Dạ vương Phác Xán Liệt, người đang ngồi tựa vào gốc cây kia.

Phác Xán Liệt từ trong mộng tỉnh lại, đôi con ngươi như phủ một tầng sương mờ mông lung, yên lặng ngồi một chỗ như cũ. Phong Dạ Thần tập mãi thành quen, từng bước đi tới, dùng cây trâm bạch ngọc thượng hạng nhẹ nhàng quấn mái tóc mềm của hắn lên.

Phác Xán Liệt đợi đến khi Phong Dạ Thần làm xong liền đứng lên, vóc người cao lớn sừng sững như cây tùng, tóc dài búi lỏng sau gáy, tay vẫn một mực cầm cành bỉ ngạn. Mặc dù hắn vẫn luôn trầm mặc nhưng điều ấy vẫn không làm giảm bớt đi khí thế trời sinh, ngược lại còn tăng thêm thập phần thu hút.

Dạ vương Phác Xán Liệt, danh tiếng vang vọng khắp cả Thiên Châu Hoàng Triều, từ thường dân cho đến quan lại, ai ai cũng đều biết đến vị vương gia tuyệt sắc kia. Tương truyền rằng vị vương gia này mang bộ dáng của thần tiên, tuấn mĩ xuất sắc, nhân trung chi long (1), tựa viên dạ minh châu tỏa sáng giữa màn sương mù.

Hối tiếc thay, tuy Dạ vương thật sự rất suất, nhưng lại mắc phải chứng bệnh về trí óc, hắn căn bản không giao tiếp với bất kì ai, từ nhỏ đến lớn luôn một mực trầm mặc, nói khó nghe một chút chính là một ngốc tử không hơn không kém.

Nghe đồn, Ngọc phi ngày đó mang thai Dạ vương thì mắc phải bạo bệnh, tận lực đem chút hơi tàn cuối cùng hạ sinh vương gia. Đứa bé năm đó vừa ra đời đã không có mẫu thân, cũng không khóc lấy một tiếng, yên phận không quấy nhiễu, suốt ngày đúng giờ ăn, đúng giờ ngủ, từ nhỏ đến lúc trưởng thành vẫn không thay đổi.

Nhưng cũng nhờ đó mà hắn được Nam Cung Đế sủng ái hết mực, trực tiếp bỏ qua phản bác của các vị đại thần, mười lăm tuổi tứ phong Dạ vương gia, ban cho phủ đệ trong Vạn Châu thành. Hoàng thượng một mặt muốn cho hắn ra ngoài cảm nhận thế gian, một mặt muốn bảo vệ hắn khỏi vòng xoáy trong cung, an bài những thuộc hạ thân tín nhất bảo vệ Phác Xán Liệt, trong đó có Phong Dạ Thần là người duy nhất tiếp cận được hắn.

Vốn dĩ Phong Dạ Thần không bị Phác Xán Liệt kháng cự là vì từ nhỏ Phong Dạ Thần đã theo bảo vệ hắn, không để những vị hoàng huynh, hoàng tỷ kia khi dễ hắn. Tuy Phác Xán Liệt không thể hiện rõ nhưng tận trong lòng đã quen có vị ca ca này bên cạnh. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều do Phong Dạ Thần phụng bồi đã thành thói quen. Địa vị của Phong Dạ Thần trong vương phủ chính là dưới một người, mà trên vạn người.

Phác Xán Liệt từ bên ngoài đi vào ngồi ngay ngắn trên ghế gỗ, hai tay đặt trên đầu gối, một tay vẫn cầm cành hoa bỉ ngạn trắng, ánh mắt mở to tựa một tiểu hài tử tò mò nhìn các món ăn trên bàn. Phong Dạ Thần cũng ngồi vào bên cạnh, Hoàng thượng đã cho phép hắn đối với sinh hoạt thường ngày của Phác Xán Liệt không cần câu nệ lễ tiết.

Phong Dạ Thần cầm đũa, cẩn thận gắp lần lượt từng món từng món vào chén cơm, sau đó nhẹ nhàng uy Phác Xán Liệt ăn. Phác Xán Liệt yên lặng ăn cơm, một lúc lại há miệng cho Phong Dạ Thần đút thức ăn, miệng mở tròn cùng ánh mắt vô hại kia thập phần hệt tiểu hài tử khiến Phong Dạ Thần có cảm giác như đang đút cơm cho hài tử của mình vậy.

Dùng cơm xong, theo thường ngày chính là thời gian riêng của Phác Xán Liệt, cái gọi là thời gian riêng kia chính là lúc Phác Xán Liệt ngồi ngẩn người chìm trong thế giới nhỏ của hắn.

Phong Dạ Thần nháy mắt thấy hắn lại định ra ngồi ngoài bờ hồ, trong lòng không khỏi dâng lên một trận chua xót, nhịn không được lên tiếng khuyên can: “Vương gia, ngài không nên lại ra ngồi ngoài đó, gió rất lạnh, sẽ nhiễm bệnh a. Biên công tử nói ngài ở đây đợi y, chính là ở trong phủ chờ y về a, không nhất thiết phải ra ngoài bờ hồ. Nếu Biên công tử trở về biết ngài vì chờ y mà mang bệnh, y sẽ thương tâm.”

Phác Xán Liệt dừng lại cước bộ, quay đầu lại nhìn Phong Dạ Thần, ánh mắt thập phần mơ hồ, Phong Dạ Thần cười trấn an nói: “Là thật, Biên công tử không lâu nữa sẽ trở về thôi, vương gia, ngồi đợi ở trong phủ, Biên công tử rất nhanh sẽ trở về.”

Nhưng Phác Xán Liệt nào có nghe, hắn lại quay đầu bước đi tiếp, Biên Bá Hiền bảo hắn đợi ở đâu, hắn sẽ an vị tại nơi đó chờ y về, như vậy y sẽ nhanh tìm ra hắn, hắn cũng sẽ không lạc mất y. Phong Dạ Thần bất đắc dĩ nhìn vương gia, lòng lại cầu mong Biên Bá Hiền công tử trở về sớm một chút, thời tiết bắt đầu lạnh rồi.

Biên Bá Hiền công tử mà Phong Dạ Thần nhắc đến không ai khác chính là Bạch Y thần y nổi danh trong giang hồ. Biên Bá Hiền từ nhỏ đã theo phụ thân học y thuật, một lòng đam mê với các loại dược liệu, năm mười tám tuổi phụ mẫu đều quy tiên, cũng rời nhà đi ngao du thiên hạ, gây không ít tiếng tăm trên giang hồ, có một điểm đặc biệt là Biên Bá Hiền thần y này từ trước đến nay luôn mặc y phục chỉ một màu trắng nên danh xưng Bạch Y thần y cũng từ đó mà xuất hiện.

Lại nói đến nguyên nhân Biên Bá Hiền gặp được Phác Xán Liệt, lúc đó Biên Bá Hiền đang nằm trên cây cổ thụ nghỉ ngơi, từ đâu lại nghe đến tiếng bước chân người chạy đến, không phải một người, mà là một nhóm người.

Biên Bá Hiền tò mò nhìn xuống đất, thấy một đám côn đồ đuổi theo một nam nhân mặc bạch y, vừa đuổi vừa chửi mắng thậm tệ, còn lấy đá sỏi ném đi. Mà vị bạch y nam nhân này một tia phản kháng cũng không có, vóc người cao ráo như thế võ công chắc không tệ đi, lại để cho đám du côn kia khi dễ.

Biên Bá Hiền mắt thấy không thể nằm yên được nữa, chân điểm nhẹ thân người liền bay xuống trước mặt bạch y nam nhân, tay vòng qua thắt lưng người nọ, dùng khinh công bay lên cành cây cao gần đó. Đám người kia nháy mắt liền không thấy người đâu, đứng chửi bới một hồi cũng rời đi.

Biên Bá Hiền lúc này mới đem người kia từ trên cây đáp xuống đất, buông tay thở phù một cái, cùng là nam nhân với nhau, Biên Bá Hiền trước giờ luôn tự tin với chiều cao của mình, tại sao cái tên này lại cao hơn y hẳn một cái đầu, mệt chết đi! Biên Bá Hiền bình ổn hơi thở, lúc này mới kịp đánh giá bạch y nam nhân mình vừa cứu. Đẹp, thật đẹp quá!

Biên Bá Hiền say mê nhìn không chớp mắt, lông mày rậm ưu mĩ, đuôi mắt dài rũ xuống che đi đôi con ngươi trong suốt, mũi cao thẳng anh tuấn, môi lạnh mím chặt, nhìn đi nhìn lại chính là một yêu nghiệt nha. Khí chất thanh khiết như tuyết liên, so với người thường quả nhiên không cùng một đẳng cấp, Biên Bá Hiền lưu lạc giang hồ bao nhiêu năm, đây là lần đầu tiên nhìn thấy một nam nhân suất đến vậy.

Nhìn đến vết thương trên người hắn, Biên Bá Hiền nhíu mày, bị người ta đánh đến thế này cũng không biết chống trả, phải nói hắn quá hiền lành hay quá ngu ngốc đây?

Y kéo hắn ngồi xuống, cảm nhận thấy thân người hắn cứng lại, nghĩ chắc đụng phải vết thương nên nhanh chóng cởi xuống y phục chữa giúp hắn, không ngờ đến tên tiểu tử này lại chết sống nắm chặt y phục trước ngực, ánh mắt ngấn lệ nhìn Biên Bá Hiền.

Y sững người, cặp mắt kia nhìn thật giống như tiểu động vật bị người khi dễ, môi hồng mím lại tựa hồ nếu động thêm một chút liền bật ra tiếng nức nở thê lương. Biên Bá Hiền khóc không ra tiếng, lão thiên a, làm ơn nói với y là y đang cứu người chứ không phải đang cưỡng hiếp khuê nữ nhà lành đi, cứu người, là cứu người!

Mắt thấy vết máu trên bạch y của hắn, Biên Bá Hiền quyết tâm đem quần áo hắn thoát ra, tận lực không quan tâm đến khuôn mặt mếu máo kia, nếu như lại nhìn phải ánh mắt ướt át kia, người mất máu chết chắc chắn không phải tên tiểu tử này. Biên Bá Hiền nhanh chóng cầm máu rồi lại bôi thuốc, may cho hắn là y còn một ít đủ dùng a. Mặc lại y phục cho hắn xong, Biên Bá Hiền sực nhớ đến giờ vẫn chưa biết tên của người nọ, y ngồi xuống đối diện, nhìn vào mắt hắn nói: “Tại hạ gọi Biên Bá Hiền, không biết công tử quý danh là gì a?”

Bạch y nam nhân một tiếng cũng không nói ra, đợi cả nửa ngày cũng không thấy thanh âm nào, Biên Bá Hiền sinh khí, nổi giận quát: “Ta cứu ngươi một mạng, xem ra đã phí công rồi, ngay cả tên cũng khinh thường không nói. Được, ngươi được lắm, xem ta như thế nào bỏ mặc ngươi!”

Biên Bá Hiền tức giận, vung tay định rời đi thì bạch y nam nhân bỗng nhiên nhào đến kéo tay áo y lại, miệng mở rồi lại đóng, tựa hồ muốn nói nhưng không biết nói thế nào. Biên Bá Hiền nhìn đến khuôn mặt ủy khuất kia, lửa giận không cần phát tiết cũng tự động dập tắt, bất đắc dĩ ngồi trở lại bên cạnh hắn.

Mãi sau này khi Phong Dạ Thần truy ra tung tích, Biên Bá Hiền mới biết được bạch y nam nhân này chính là Dạ vương Phác Xán Liệt, không những thế vị vương gia này còn mắc bệnh, không hiểu nguyên nhân gì lại ra khỏi vương phủ sau đó mới đắc tội với đám côn đồ. Biên Bá Hiền nghĩ đến tình cảnh của vị ngốc tử vương gia này lại nảy sinh thương cảm, muốn ở lại bảo vệ hắn, dạy hắn về thế giới bên ngoài.

Phong Dạ Thần thấy y không có tâm niệm xấu, vương gia lại nợ hắn một cái nhân tình, hơn nữa, xem ra vương gia đối với y cũng rất ưa thích, không sinh ra bài xích như những người khác nên để y lại trong phủ bồi vương gia. Biên Bá Hiền lưu lại mấy hôm liền xin phép đi một thời gian, mục đích đi tìm một loại dược thảo quý hiếm điều chế thuốc, lo lắng cho Phác Xán Liệt sau này có thể bị thương, nếu có thuốc kia hiệu quả trị liệu sẽ tốt hơn, lại không rát, Phác Xán Liệt sẽ không đau.

Lại không ngờ đến, thời điểm Biên Bá Hiền rời đi tại bờ hồ nói Phác Xán Liệt ở lại đây đợi y trở về, Phác Xán Liệt liền mỗi ngày trừ lúc ăn ngủ tắm rửa đều ra ngồi ở đây đợi. Tay vẫn nắm chặt lấy cành hoa bỉ ngạn ngày đó Biên Bá Hiền tặng cho hắn, xem nó như bảo bối mà trân quý, một khắc cũng không rời. Biên Bá Hiền từng nói với hắn y thích hoa bỉ ngạn, nhất là hoa bỉ ngạn màu trắng, bởi vậy mà Biên Bá Hiền luôn luôn mặc y phục màu trắng, hắn không hiểu thích là cái gì, có lẽ cũng giống như hắn đối với Biên Bá Hiền, một lòng muốn giữ y bên cạnh, vĩnh viễn cùng một chỗ.

Cửa phủ lúc này bỗng mở ra, một dáng người mặc bạch y đi vào, vẻ mặt tươi cười tìm kiếm thân ảnh cao ngất quen thuộc. Phong Dạ Thần thầm cảm tạ trời xanh, Biên công tử cuối cùng cũng đã trở về, một khắc cũng không chậm trễ hướng Biên Bá Hiền đi tới nói: “Biên công tử, đã lâu không gặp. Vương gia đang ở bờ hồ đợi công tử.”

Biên Bá Hiền chỉ kịp gật đầu xem như đáp lễ liền chạy như bay đến bích hồ, tiểu tử ngu ngốc, không sợ nhiễm phong hàn hay sao, thật không thể làm người khác bớt lo lắng.
Bên hồ, một thân bạch y ngồi xếp bằng thẳng lưng dưới tán cây, tóc dài bên mai theo gió khẽ lay động tạo nên khung cảnh mơ hồ, Biên Bá Hiền bước đến phía sau, ngây ngẩn nhìn một hồi, hình bóng mà y nhớ thương lúc này đang ngồi ngay ngắn phía trước đợi y. Biên Bá Hiền biết tình cảm của mình đối với Phác Xán Liệt là không nên có, người khác sẽ không chấp nhận việc hai nam nhân có loại tình cảm đoạn tụ này, huống chi hắn còn là một người đơn thuần như vậy. Biên Bá Hiền hai mắt ngấn lệ, y tình nguyện vì hắn mà che giấu tình cảm này, sẽ chỉ bên cạnh hắn, bảo vệ hắn, giúp đỡ hắn.

Biên Bá Hiền ngẩng đầu đem nước mắt chôn lại trong lòng, trên gương mặt thanh tú xuất hiện nụ cười tươi, hướng Phác Xán Liệt gọi lớn: “Xán Xán, ta đã về.”

Thân ảnh kia lập tức quay lại, mắt mở lớn lộ vẻ kinh hỉ, ngay tức khắc đứng dậy chạy về phía Biên Bá Hiền, miệng nở nụ cười ngây ngô. Biên Bá Hiền đã trở về, y đã trở về, lại được nhìn thấy khuôn mặt nhỏ trắng noãn, đôi mắt tròn đen láy, đôi môi hồng nhuận thập phần khả ái kia rồi. Phác Xán Liệt cười sáng lạn, đem thân hình thấp hơn mình một cái đầu chôn vào trong ngực, cái này gọi là ôm nha, Nhị hoàng huynh nói cho hắn biết, yêu thích ai đó thì làm như vậy, cảm giác rất thoải mái.

Biên Bá Hiền không phòng bị liền tiến vào khuôn ngực rộng lớn ấm áp, hai tai cùng mặt đều đỏ ửng lên, vội từ trong ngực hắn chui ra, miệng khẽ oán trách: “Là ai dạy cho Xán Xán a?”

Xong cũng không trông đợi đến người hồi đáp, xoay người kéo hắn vào trong viện, ngoài này thực lạnh đi. Nhưng cái Biên Bá Hiền không ngờ đến chính là một âm thanh trong trẻo trầm bổng như tiếng đàn réo rắt truyền vào trong tai: “Hiền.”

Biên Bá Hiền sững người ngây như phỗng, từ từ xoay người lại nhìn người phía sau, thanh âm run run như không thể tin vào tai mình: “Cái gì? Xán Xán mau lặp lại, lặp lại lần nữa.”

Phác Xán Liệt dường như cũng rất ngạc nhiên, trước giờ hắn chưa từng biết mình có khả năng phát ra âm thanh, khuôn mặt tuấn mĩ phấn khích lặp lại, lần này nói hẳn hai tiếng: “Hiền Hiền.”

Biên Bá Hiền xúc động đến hai mắt đầy sương, không ngờ Phác Xán Liệt lại có thể nói, tiếng đầu tiên chính là tên y! Biên Bá Hiền cười càng tươi nắm tay Phác Xán Liệt đi tìm Phong Dạ Thần, phải nói cho hắn biết, chủ tử của hắn không có bị câm nha.

Biên Bá Hiền một mạch kéo Phác Xán Liệt chạy đi, thấy Phong Dạ Thần ở đằng xa liền hét lớn: “Phong Dạ Thần, ngươi tới đây.”

Phong Dạ Thần khó hiểu đi đến, chưa kịp hỏi đầu đuôi đã thấy Biên Bá Hiền nhìn Phác Xán Liệt rồi chỉ tay vào hắn nói: “Thần.”

Phác Xán Liệt rạng rỡ cười tươi, dừng một lát, thanh âm dễ nghe vang lên: “Thần.”

Cơn gió mùa thu nhẹ thổi qua mang theo hơi lạnh, dễ dàng làm Phong Dạ Thần từ trước đến nay luôn trấn tĩnh lập tức hoa hoa lệ lệ hóa đá.

Vương gia, vương gia của hắn có thể nói, ngài có thể nói a. Làm thuộc hạ bao nhiêu lâu nay, lần đầu tiên Phong Dạ Thần nghe được vương gia gọi tên mình, hắn cơ hồ thầm nghĩ, lúc này có chết cũng xứng đáng.

Biết được Phác Xán Liệt biết nói chuyện, Biên Bá Hiền và Phong Dạ Thần hăng hái cùng hắn đi loanh quanh trong phủ, giúp hắn nhận biết sự vật xung quanh.

Biên Bá Hiền chỉ vào cây, nói với Phác Xán Liệt: “Xán Xán, cây.”

Phác Xán Liệt hơi mím môi, suy nghĩ một lúc mới phát ra âm thanh: “Cây.”

Biên Bá Hiền chỉ vào hoa, lại nói: “Xán Xán, hoa.”

Phác Xán Liệt lấy tay gãi gãi đầu, một lát mới nói theo: “Hoa.”

Biên Bá Hiền lại chỉ vào cây, nói: “Xán Xán, cây, xanh xanh.”

Phác Xán Liệt rất nhanh nói: “Xanh xanh.”

Biên Bá Hiền dường như phát hiện ra điều gì đó, lại chỉ vào hoa nói: “Xán Xán, hoa, hồng hồng.”

Phác Xán Liệt cũng rất nhanh liền nói theo: “Hồng hồng.”

Thì ra hắn chỉ có thể hiểu được một từ đơn hoặc hai từ đơn ghép lại thành từ ngữ, như vậy mới có thể cô đọng lại trong đầu. Biên Bá Hiền hiểu ra, liền học theo phương thức của Phác Xán Liệt mà biểu đạt.

Dạ vương phủ từ trên xuống dưới bởi vì sự kiện vương gia có thể nói đều vui vẻ như mở hội, buổi tối trên bàn ăn lại nhiều hơn mấy món, một bàn sơn hào hải vị bày ra trước mắt Phác Xán Liệt.

Biên Bá Hiền quyết tâm, từ nay về sau sẽ dạy cho Phác Xán Liệt biết nhiều hơn, dù không thể như một người bình thường nhưng ít nhất đối với sinh hoạt hàng ngày có thể tự mình làm được. Vì thế trên bàn ăn, Biên Bá Hiền để chén cơm cùng đôi đũa và một chiếc muỗng đến trước mặt Phác Xán Liệt, từ từ từng chút một dạy hắn ăn cơm.

Phác Xán Liệt vươn đôi tay trắng trẻo không chút tì vết cầm lấy đôi đũa, cách cầm đũa hệt trẻ con, tay run run học theo Biên Bá Hiền gắp thức ăn. Qua vài lần làm rơi rồi gắp lại, cuối cùng Phác Xán Liệt cũng có thể gắp được miếng thịt cho vào miệng. Khuôn mặt tuấn mĩ tuyệt sắc vui vẻ nhai miếng thịt kia làm cho Biên Bá Hiền như có dòng nước ấm len lỏi trong tim.

Chưa kịp hảo hảo cảm động một phen, Biên Bá Hiền lại nhìn thấy Phác Xán Liệt nhíu mày, tay run run cầm đũa cố gắng gắp một miếng thịt đưa đến trước mặt y, môi mấp máy như hài tử tập nói: “Hiền Hiền, ăn, vui vẻ.”

Biên Bá Hiền ngay tức khắc muốn nhào đến cắn cho hắn mấy ngụm mới thôi, tiểu tử này, học theo ai lại biết lấy lòng người khác đến vậy a. Ai nha, thật là…

“Hiền Hiền, nhanh, Xán Xán, mỏi.” Phác Xán Liệt bĩu môi, ánh mắt ngập nước, muốn bao nhiêu đáng thương có bấy nhiêu đáng thương.

Biên Bá Hiền há miệng ăn miếng thịt kia, lòng xúc động không thôi, hướng Phác Xán Liệt cười nói: “Xán Xán thật tốt, Hiền Hiền rất thích nha.”

Phác Xán Liệt tựa hồ chưa hài lòng, lại bĩu môi hờn giận: “Hiền Hiền, vui vẻ.”

Biên Bá Hiền ngẩn ra, ai nha, còn biết dỗi đấy, ai còn nói hắn là ngốc tử, y thề sẽ độc chết họ. Biên Bá Hiền rất nhanh lại nở nụ cười, giọng có chút lấy lòng: “Được rồi, được rồi, Hiền Hiền vui vẻ, rất vui vẻ a.”

Tên tiểu hài tử kia liền thu hồi bộ dạng hờn dỗi, cười ngây ngô nói: “Hiền Hiền, vui vẻ, Xán Xán, vui vẻ.”

Phong Dạ Thần ngồi một bên, trong mắt tràn ngập vui sướng cùng kiêu ngạo, vương gia thật thông minh, lại còn đơn thuần đáng yêu.

 

 

 

Chú thích:

(*) Mạn đà la hoa: Hoa Bỉ Ngạn màu trắng
(1) nhân trung chi long: rồng giữa biển người

Một suy nghĩ 5 thoughts on “[ChanBaek] Mạn Đà La Hoa – 1

  1. Pingback: [ChanBaek|Mục lục] Mạn Đà La Hoa – CeℓyXiOnB

Nơi chúng ta có thể thoải mái bàn luận~ Chủ nhà vô cùng hoan nghênh~